“Ông lớn” dịch vụ bất động sản của Mỹ đổ bộ vào Việt Nam

(VietValue) Công ty hàng đầu về dịch vụ bất động sản Mỹ Keller Williams lần đầu thâm nhập thị trường Việt Nam bằng sự kiện hợp tác với Vingroup, gặp gỡ khách hàng vào 20/4 tới tại Royal City

Thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng thu hút được sự quan tâm từ các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới. Điều này thể hiện rõ ở dòng vốn FDI vào BĐS trong năm qua tăng cao, số liệu từ Cục Đầu tư Nước ngoài cho thấy  năm 2014 tăng gấp 3 lần 2013 đạt khoảng 2,54 tỷ USD, quý 1/2015 đạt 203 triệu USD.

Bên cạnh việc gia tăng đầu tư từ các Nhà đầu tư quốc tế thì các Công ty dịch vụ ngành bất động sản qui mô toàn cầu cũng đã nhắm tới Việt Nam, nhưng không phải thương hiệu nào cũng hoạt động kinh doanh tốt. Công ty dịch vụ bất động sản hàng đầu tại Mỹ Keller Williams, cũng hiện đang thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Chuyện những thương hiệu lớn, tên tuổi trên thế giới xuất hiện tại thị trường Việt Nam không còn quá xa lạ. Trước Keller Williams, thị trường địa ốc cũng đã có mặt nhiều công ty dịch vụ tư vấn bất động sản hàng đầu thế giới như CBRE, Savills, Coldwell Banker, Colliers International, Cushman & Wakefield, Knight Frank…

Những đơn vị này cũng đều là các tập đoàn đa quốc gia, có lịch sử phát triển lâu năm, quy mô công ty lớn như CBRE thuộc Top 500 công ty lớn nhất thế giới với 37.000 nhân viên, 300 văn phòng giao dịch trên toàn cầu; Savills của Anh với 600 văn phòng toàn cầu, doanh thu hàng năm hàng tỷ đô la Mỹ; Colliers International với 15.800 nhân viên, doanh thu hàng năm trên 2 tỷ đô la,…

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Keller Williams trong bối cảnh hiện nay được xem là đặc biệt hơn, vì so với các công ty khác họ có mặt chậm hơn nhưng lại được kỳ vọng sẽ đem đến một làn gió mới cho thị trường, bởi họ không những là công ty số 1 tại Mỹ mà còn là công ty dịch vụ nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Từ khi thành lập vào năm 1983 đến nay, Keller Williams đã trở thành thương hiệu bất động sản đứng đầu thế giới về số lượng đại lý với trên 112.000 đại lý môi giới bất động sản, trên 700 văn phòng giao dịch tại khắp các châu lục. Năm 2014, số lượng giao dịch của Keller Williams tăng 16% đạt 700.000 giao dịch, với tổng giá trị tăng 17% đạt 185 tỷ USD, doanh thu phí tăng 16% đạt 5 tỷ USD. Hiện nay, Keller Williams đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam với việc nhượng quyền kinh doanh thương hiệu Keller Williams Commercial cho Công ty Dịch Vụ Bất Động Sản Trường Phúc.

Thực tế đã cho thấy, không phải bất kỳ thương hiệu nổi tiếng nào khi đến với thị trường Việt Nam cũng có được sự thành công. Một vài thương hiệu đến nay đang gặp rất nhiều khó khăn như Knight Frank, Coldwell Banker, Colliers…

Để có được thành công, mỗi công ty bất động sản đều phải có một mô hình kinh doanh độc đáo với cách tiếp cận thị trường riêng biệt. Chia sẻ về điều này, ông Phạm Hải Đăng, Chủ tịch Keller Williams Commercial Northern Vietnam cho biết, nhân tố tối quan trọng để đi đến thành công của Keller Williams là xây dựng văn hóa công ty (i) lấy đại lý làm trung tâm; (ii) lấy giáo dục – đào tạo làm cơ sở; (iii) lấy công nghệ làm dẫn dắt.

Ngoài ra, Keller Williams Commercial Northern Việt Nam sẽ chỉ tập trung chuyên sâu vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản thương mại bao gồm: cho thuê và chuyển nhượng đầu tư đối với dự án nhà ở cho thuê, văn phòng, thương mại, công nghiệp; định giá; tư vấn đầu tư phát triển dự án; quản lý bất động sản….

Theo cafef.vn

NO COMMENTS

Leave a Reply